Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Viêm âm đạo và bệnh âm đạo

tháng 12 20, 2013
Viêm âm đạo là gì ? Có những điểm gì để phân biệt hai loại benh phu khoa này. Sau đây các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu sẽ đưa ra một số điều cơ bản như sau:

Bệnh âm đạo

Một số nhiêm khuẩn thông thường do Trichomonas vaginalis hoặc Candida albicans gây ra phán ứng viêm trong niêm mạc âm đạo. Phản ứng viêm này được gọi là viêm âm đạo, đặc trưng bởi tǎng số lượng bạch cầu trong dịch âm đạo. Trong các bệnh khác, một nhiễm khuẩn đa khuẩn do tǎng vi khuẩn yếm khí nhưng không có bằng chứng của viêm (không tǎng bạch cầu trong dịch âm đạo). Tình trạng này được gọi là bệnh âm đạo.

Xem thêm: 

 - Thuốc điều trị viêm âm đạo.

- Triệu chứng viêm âm đạo

Người ta đã nghĩ đến các cơ chế khác nhau để giải thích những thay đổi trong các tạp khuẩn âm đạo quan sát được trong viêm âm đạo và bệnh âm đạo.

Trong bệnh âm đạo, đã mặc nhiên được công nhận là có sự kháng nhau giữa các tạp khuẩn âm đạo, gây ra loạn khuẩn. Đã có lúc người ta lin rằng lactobacilli tạo ra các hợp chất acid làm giảm pH âm đạo khiến cho môi trường không thích hợp với một số vi khuẩn. Ngày nay người ta cho rằng tính đối kháng vi khuẩn được thể hiện bởi lactobacilli âm đạo là qua trung gian của men endopeptidase là men ức chế nhiều chủng vi khuẩn.

Hiệu quả kháng khuẩn này cũng có thể liên quan tới những thay đổi trong các thụ cảm thể của các vi khuẩn cư trú trong âm đạo. ảnh hưởng khác của sinh thái âm đạo là những khác nhau về tình trạng estrogen (ví dụ những thay đổi tiết dịch đi kèm dậy thì, thai nghén, mãn kinh và việc dùng các thuốc tránh thai).

Các hậu quả lâu dài của viêm âm đạo và bệnh âm đạo hiện đang được nghiên cứu. Các vi khuẩn xuất hiện trong âm đạo phụ nữ có bệnh âm đạo nhiễm khuẩn có thể lan rộng lên phần trên của đường sinh dục và có thể kết hợp với bệnh viêm vùng chậu làm vô sinh. Các nhiễm khuẩn phần dưới đường sinh dục như virus papilloma (u thể nhú) ở người (HPV) ngày nay được xem là gắn với ung thư cổ tử cung. Có những công trình đang nghiên cứu khả nǎng là viêm âm đạo và/hoặc bệnh âm đạo có thể làm tǎng nguy cơ của bệnh nhân đối với nhiễm HIV. Kiểu tǎng nguy cơ này đã được chứng minh qua các tổn thương sinh dục gây nên bởi Hemophilus ducreyi và Chlamydia trachomati

Trên đây là một số khái niệm cơ bản về bệnh viêm âm đạo cũng như bệnh âm đạo mà các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer