Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Khí hư màu trắng sữa giống bã đậu là bệnh gì ?

tháng 12 29, 2013
Chào bác sĩ.

Gần đây em bị ra nhiều khí hư màu trắng sữa, rất giống bã đậu, có khi có những mảng trắng nhỏ bám vào thành âm đạo và có mùi hôi. Không biết trình trạng của em như vậy là bị bệnh gì ? Mong bác sĩ sớm giải đáp giúp em.

Khí hư ra nhiều


Chào bạn.

Theo như những gì bạn mô tả thì rất có thể bạn đã bị nấm âm đạo. Để bệnh không trở nên nặng hơn bạn nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Bạn có thể tham khảo thêm một số những triệu chứng bất thường của khí hư và những biểu hiện kèm theo như sau:

- Nếu khí hư trông như màu trắng sữa hoặc màu vàng nhạt, có mù, lượng tương đổi nhiều, có mùi hôi khó chịu, phần nhiều là bị viêm âm đạo không có tính đặc dị, viem co tu cung mạn tính hoặc viêm màng trong ống cổ tử cung gây nên.

- Khí hư loãng, và khi hu co mau vang nhạt hoặc màu xanh vàng, trong đó có lẫn tí bọt khí, có mùi hôi khó chịu, phần nhiều là do bị bệnh trùng roi ở âm đạo gây nên.

- Khí hư màu trắng sữa, rất giống như bã đậu, hoặc từng mảng hoặc từng cục nhỏ màu trắng dạng sữa đông đặc, có khi có những mảng trắng nhỏ bám vào thành âm đạo, khó mùi sạch, khí hư như vậy phần nhiều do nhiễm khuẩn nấm gây nên.

- Lượng khí hư ra nhiều, trông như nước vo gạo, đục ngầu và nặng mùi, có khi có lẫn cả máu, trông như màu phấn hồng nhạt. Loại khí hư này phần nhiều phải nghĩ đến bệnh ác tính ở tử cung hoặc ở âm đạo, như ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, ung thư thân tử cung v.vv..

- Nếu khí hư loãng như nước cứ tuôn chảy từ trong âm đạo ra từng đợt từng đợt một thì cần nghĩ đến bị bệnh ở ống dẫn trứng. Nếu là thể dịch màu trắng, trong suốt, phần nhiều là nước tích đọng ở ống dẫn trứng. Nếu dịch thể chảy ra có cả lẫn máu, lại không trong suốt, có thể là bị ung thư ống dẫn trứng.

- Nếu là chất tiết ra có tính tương dịch lẫn máu hoặc có tính dính màu vàng, có khi trong đó có lẫn chất giống như những thịt nát vụn. Nếu trông giống như nước tương màu vàng, phần nhiều là do bị cảm nhiễm vi trùng a-míp gây nên.

- Nếu từ âm đạo ra chất bã nhờn loãng, màu vàng nhạt, có khi trong đó có lẫn lông tóc, có thể là u thai dị dạng tính nang ở khoang chậu, dính liền và chọc vỡ thành âm đạo, chất dạng bã nhờn trong nang sau khi chảy vào âm đạo, bài xuất ra ngoài gây nên. Khi đó phải kiểm tra cẩn thận xem trong khoang chậu có khối u hay không.

- Có một số bệnh lành tính cũng có thể làm cho trong khí hư có lẫn máu, như poolip cổ tử cung, phản ứng phụ do đặt vòng ở tử cung gây nên, u cơ ở dưới niêm mạc, bệnh viêm cổ tử cung mạn tính ở độ nặng v.v..

Trên đây là những giải đáp từ các chuyên gia phòng khám Hoàn Cầu. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám Hoàn Cầu hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer