Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Vấn đề thường gặp trong các chu kì kinh nguyệt

tháng 12 11, 2013
Kinh nguyệt ở người phụ nữ khác nhau là không giống nhau. Có người có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn nhưng cũng có người chu kỳ kinh nguyệt không đều và có người lại bị vô kinh.

vấn đề kinh nguyệt

Trong chu kì kinh nguyệt có nhiều vấn đề mà chị em phải đối mặt, tuy nhiên có 3 vấn đề chính mà chị em cần quan tâm đó là: không có chu kì kinh nguyệt, chu kì kinh nguyệt bất thường và đau trong chu kì kinh nguyệt.

Vậy, những vấn đề này như thế nào ? Sau đây hãy cùng các chuyên gia Hoàn Cầu tìm hiểu vấn đề này.

1. Không có chu kì kinh nguyệt (khong co kinh nguyet)

Có một số chị em phụ nữ khi đã có kinh nguyệt nhưng bị mất kinh một cách đột ngột hiện tượng này còn được gọi là bị vô kinh. Đây là một trong những vấn đề phổ biến liên quan đến vấn đề kinh nguyệt của chị em.

Thông thường, mang thai là nguyên nhân chắc chắn của hiện tượng mất kinh. Ngoài ra, các yếu tố khác như quá gầy, ăn quá ít hoặc quá nhiều cũng có thể dẫn đến tình trạng mất kinh, nhất là đối với nhứng phụ nữ mới trưởng thành. Lý giải cho những nguyên nhân này là do sự mất cân bằng của hormone.

2. Chu kì kinh nguyệt bất thường.

Đây là một vấn đề phổ biến ở chị em phụ nữ. Kinh nguyệt không đều được biểu hiện dưới 2 hình thức là chu kì dài ngày hoặc ngắn ngày hơn bình thường. Đây còn được gọi là rối loạn kinh nguyệt.

Lý do phổ biến nhất cho vấn đề này là do hormone, ảnh hưởng đến việc phát triển và sản sinh trứng. Nếu trứng không được sinh ra và rụng thì sẽ không có chu kì nguyệt san. Cách thức đơn giản để điều trị vấn đề này là điều hòa kinh nguyệt.

3. Đau trong chu kì - Đau bụng kinh.

Rất nhiều phụ nữ bị đau trong suốt những ngày "đèn đỏ", có người bị đau nặng, có người bị đau nhẹ, và thuốc giảm đau được coi là cứu cánh trong trường hợp này. Đau bụng trong kì kinh nguyệt gây ảnh hưởng khá nhiều đến phụ nữ, cả về sức khỏe lẫn sinh hoạt hàng ngày.

Các cơn đau trong ngày "đèn đỏ" thường gặp ở vùng bụng dưới và có thể đau vòng ra phía sau và hông. Có nhiều lý do gây ra các cơn đau bụng, bao gồm cả nhiễm trùng trong thời gian này. Cách tốt nhất để điều trị chứng đau bụng là hỏi ý kiến bác sĩ.

Trên đây là 3 vấn đề cơ bản mà các chuyên gia phòng khám Hoàn Cầu đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp cho bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer