Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Kinh nguyệt không đều lúc có lúc không

tháng 12 10, 2013
Chào bác sĩ.

Em năm nay 16 tuổi. Em đã có kinh nguyệt năm 15 tuổi. Nhưng chu kỳ kinh nguyệt không đều trong vòng một năm qua.  Có tháng có, có tháng không, có khi 2 hay 3 tháng mới lại xuất hiện. Em đang rất lo lắng không biết trường hợp của em là bị bệnh gì ? Mong các bác sĩ giải đáp giúp em. 

rối loạn kinh nguyệt

Chào em


Ở tuổi dậy thì các em gái có xuất hiện kinh nguyệt, với chu ki kinh nguyet thường là 28 ngày và kéo dài 3-7 ngày. Tuy nhiên, cũng tùy từng em gái mà chu kỳ kinh nguyệt có đều đặn hay không. Đặc biệt, giai đoạn đang tuổi dậy thì, có sự dao động nồng độ hormone nội tiết trong cơ thể nên chu kỳ “đèn đỏ” dễ thất thường hơn.

Với trường hợp của em, do đang trong độ tuổi dậy thì, nên chu kỳ “đèn đỏ” thất thường là điều dễ hiểu. Về mặt sinh lý học, chu kỳ “đèn đỏ” cũng có thể được coi là yếu tố phản ánh tình trạng sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu tình trạng sức khoẻ của em hoàn toàn bình thường, chỉ có rối loạn kinh nguyệt đôi chút thì không đáng phải lo lắng.

Trường hợp chu kỳ rối loạn nhiều hơn và kèm theo cơ thể mệt mỏi, suy nhược, gầy còm, hoặc có thêm các rối loạn khác.... em nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được khám và xét nghiệm nồng độ nội tiết tố trong cơ thể. Khi có bất thường về nồng độ hormone mà không tìm ra bệnh lý nào khác, các bác sĩ sẽ điều chỉnh nồng độ hormone qua việc sử dụng thuốc nội tiết, ... để đưa cơ thể về trạng thái “cân bằng”.

Do em đang ở giai đoạn dậy thì, đây là giai đoạn “nhảy vọt” của cơ thể cả về thể chất lẫn tinh thần, em nên có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, khoáng chất. Đồng thời, sắp xếp lịch sinh hoạt hàng ngày một cách khoa học, điều độ; có lối sống tích cực, lạc quan và tự tin. Tất cả điều này giúp em có sức khoẻ tốt và nội tiết trong cơ thể được điều hoà tốt hơn.

Trên đây là giải đáp từ các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu về câu hỏi của em. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho em.

Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn

Xem thêm: Cách điều trị kinh nguyệt không đều

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer