Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Vì sao phụ nữ sau khi sinh lại dễ mắc các bệnh phụ khoa

tháng 10 28, 2013
Benh phu khoa là mối đe dọa với chị em phụ nữ. Nhưng sau khi sinh, chị em phụ nữ có nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa cao hơn gấp 2 lần so với chị em phụ nữ bình thường. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh là gì ? Sau đây là những giải đáp của các bác sĩ phụ khoa.


Tình trạng viêm phụ khoa ở phụ nữ sau khi sinh là một báo động. Theo các chuyên gia nguyên nhân khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa sau khi sinh con thường do vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục quá sớm

Vì sau khi sinh, biến đổi sinh lí ở cơ thể người mẹ khá lớn, nhất là sự biến đổi và tổn thương của cơ quan sinh dục sau khi mang thai và sinh nở cần phải trải qua một khoảng thời gian mới có thể hồi phục bình thường.

Quan hệ tình dục khi những cơ quan này chưa được hồi phục sẽ tác động đến vết thương gây nhiễm trùng, tạo cơ hội cho bệnh lây qua đường tình dục dễ dàng tấn công.

Thông thường, bác sĩ phòng khám phụ khoa khuyến cáo sản phụ tuyệt đối cấm quan hệ vợ chồng, chỉ sau khi hoàn toàn khoẻ mạnh, bộ phận sinh dục trở lại bình thường mới có thể sinh hoạt tình dục. Đối với đẻ thường, cần khoảng 6- 8 tuần, ngoài ra còn phải xem xét tình trạng phục hồi thể lực và khí hư. Nếu thấy sức khoẻ chưa tốt và sản dịch vẫn còn thì vẫn nên kiêng sinh hoạt tình dục.

Nếu sau khi đẻ âm hộ phải bị khâu và cổ tử cung hoặc trong thời kỳ sau khi đẻ có triệu chứng viêm nhiễm, sốt, ra máu, các bộ phận của bộ máy sinh dục như tử cung, âm đạo, âm hộ phục hồi tương đối chậm thì nên kiêng quan hệ tình dục.

Đối với những người đẻ mổ, tốt nhất sau 3 tháng mới nên quan hệ tình dục. Còn những người bị ốm, viêm nhiễm trong tử cung thì nên đợi sau khi lành bệnh, nguyên khí dồi dào mới nên quan hệ tình dục.

Các bác sĩ phụ khoa cho biết ngoài việc kiêng cữ chuyện sinh hoạt chăn gối vợ chồng, việc giữ gìn bộ phận sinh dục được sạch sẽ cũng vô cùng quan trọng có thể phòng tránh viêm nhiễm. Sản phụ ra mồi hôi nhiều, bộ phận sinh dục lại tiết ra nhiều khí hư vì vậy cần phải chú ý vệ sinh sạch sẽ, đúng cách theo tư vấn của bác sĩ.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer