Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Khí hư màu nâu có phải bị ung thư cổ tử cung

tháng 10 25, 2013
Khí hư là một hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ. Khi khí hư bình thường thì có màu trong suốt và gần như là không mùi. Và khi khí hư có những biểu hiện bất thường như: khi hu mau xanh, vàng hoặc có mùi hôi.

khí hư có màu nâu


Ngoài ra, số lượng và tính chất của khí hư cũng thay đổi tuỳ theo từng giai đoạn trong chu kì kinh nguyệt ở mỗi người. Khí hư thường xuất hiện nhiều nhất ở thời điểm rụng trứng. Lúc này, khí hư sẽ loãng và dai, để một ít khí hư vào hai ngón tay có thể kéo dài ra được. Ở giai đoạn trước và sau khi trứng rụng, khí hư thường ít và không dai.

Nhưng khi bộ phận sinh sản có vấn đề, khí hư sẽ tiết dịch và thay đổi rõ rệt về màu sắc. Khi ấy, chúng sẽ có màu trắng sữa, màu vàng hoặc xanh, thậm chí khí hư còn lẫn máu. Khí hư của bạn có màu nâu, lại kéo dài hơn 1 tháng liên tục thì chứng tỏ có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa nào đó. Vì nhiều benh phu khoa có các triệu chứng tương tự nhau (thay đổi màu sắc của khí hư) nên rất khó để xác định và chẩn đoán bằng quan sát bên ngoài. Kết quả cuối cùng chỉ được chẩn đoán chính xác qua các xét nghiệm cần thiết.

Khi khí hư có những biểu hiện bất thường như: thay đổi về màu sắc, về mùi và có thể khí hư ra nhiều, bạn cần phải đi khám phụ khoa sớm để xác định nguyên nhân, tìm phương pháp điều trị kịp thời. Nếu cảm thấy chưa yên tâm với kết quả thăm khám của bác sĩ mà bạn đã từng khám, bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa phụ sản để khám lại.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp phòng chống viêm nhiễm "cô bé" như: vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo chất liệu thoáng mát…

Ung thư cổ tử cung thường không có triệu chứng ban đầu, chỉ đến khi ung thư phát triển sang các mô gần bên thì các triệu chứng mới bắt đầu xuất hiện. Vì vậy, bạn cũng nên xét nghiệm PAP để tầm soát sớm bệnh ung thư cổ tử cung 6 tháng/lần dù không có triệu chứng gì.

Trên đây là một số điều cơ bản mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn. 

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer