Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Rối loạn kinh nguyệt có thể bị u nang buồng trứng

tháng 10 24, 2013
Bệnh u nang buồng trứng có khá nhiều biểu hiện, song hay gặp nhất đó là tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

1. Hỏi: Tôi bị u nang buồng trứng nhưng sau một thời gian bác sĩ cho uống thuốc điều hòa kinh nguyệt thì các u nang đó tự vỡ đi. Hai tháng sau khi ngừng điều trị bằng thuốc, kinh nguyệt của tôi khá ổn định. Hiện tại bây giờ kinh nguyệt của tôi lại rất lộn xộn, cụ thể như có tháng tới 50 ngày mới có kinh. Đi khám bác sĩ cho uống thuốc để kích thích hành kinh. Nếu tình trạng như thế liệu có ảnh hưởng đến việc sinh con hay không? Tôi hiện tại đã lập gia đình, từng có bầu nhưng bị sảy. ( Hoa, 28 tuổi, nhân viên kế toán tại Hà Nội).

U nang buồng trứng


Đáp: Đối với trường hợp của bạn, chúng tôi có thể xác định như sau:

Khối u nhỏ, đã được điều trị và kiểm tra không còn nang nữa thì ít ảnh hưởng đến khả năng có con mà nguyên nhân do nang. Vấn đề cơ bản hiện nay đang có rối loạn kinh nguyệt nên chúng ta cần xác định xem trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn có phóng noãn hay không? Chất lượng của noãn có được đảm bảo để trứng thụ thai được với tinh trùng không? Nguyên nhân của rối loạn kinh nguyệt đó là gì? Bởi vì khi có rối loạn kinh nguyệt xác suất thụ thai thường khó hơn do không xác định được thời điểm rụng trứng để giao hợp. Ngoài ra, bạn cần xác định nguyên nhân của lần hư thai trước để phòng tránh khi mang bầu lần sau.

Lời khuyên cho bạn đó là: nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa phụ khoa để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt cho đều, đồng thời nếu trong trường hợp khó khăn các bác sĩ chuyên khoa có thể theo dõi noãn trưởng thành cho bạn qua siêu âm để xác định khoảng thời gian rụng trứng, sau đó quan hệ xung quanh ngày trứng rụng để tăng hiệu suất thụ thai.

2. Hỏi: Khoảng 2 tháng trở lại đây, chu kỳ kinh nguyệt của em tự nhiên bị rối loạn, lại hay bị đau bụng nữa. Mẹ em cứ giục đi khám phụ khoa nhưng em còn đang nấn ná, ngại đi gặp bác sĩ quá. Mẹ bảo cẩn thận đấy là dấu hiệu của bệnh u nang buồng trứng, em phải làm sao bây giờ? Em rất muốn biết các triệu chứng của bệnh u nang buồng trứng như thế nào? Em xin cảm ơn! ( Ngọc, Đồng Nai)

Đáp:

Chào bạn Ngọc!

Mọi dấu hiệu bất thường của nguyệt san cũng như vùng bụng đều ẩn chứa một dấu hiệu bệnh tật nào đó cho bạn đấy. Bạn cần cảnh giác đối với các biểu hiện bất thường của cơ thể, nhất là khi chưa xuất hiện biến chứng. Đa số các u nang buồng trứng thường có biểu hiện rất mơ hồ, các bạn gái thường chỉ phát hiện được khối u buồng trứng một cách tình cờ khi đi siêu âm ổ bụng hay khi khám phụ khoa định kỳ.

Ngoài ra, các triệu chứng khác của benh buong trung u nang bạn có thể gặp đó là:

- Sờ thấy khối u trên bụng

- Đau quặn bụng, đau thành từng cơn, diễn biến ngày càng dồn dập hơn

- Rối loạn kinh nguyệt

- Rối loạn đi tiêu hay đi tiểu

- Có thể xuất hiện nôn ói

Lời khuyên cho bạn: lúc này đó là nên đến ngay các cơ sở khám chữa benh phu khoa để được thăm khám và điều trị dứt điểm. Bởi vì nếu mắc u nang buồng trứng mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như xoắn u, suy thận, ung thư buồng trứng.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer