Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Khí hư ra nhiều và loãng như nước là bệnh gì ?

tháng 10 26, 2013
Khí hư bất thường là bệnh phụ khoa được nhiều chị em phụ nữ quan tâm bởi nó không những gây ra sự khó chịu cho chị em mà nó còn tiểm ẩn một số những bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy, khi ra nhiều khí hư và loãng như nước là bệnh gì ? Sau đây các chuyên gia phụ khoa sẽ giải đáp giúp bạn.




Nếu khí hư đột nhiên trở nên trắng loãng như nước, thường gây ra ướt quần lót, còn kèm theo có mùi hôi, đây chính là khí hư dạng nước điển hình. Mặc dù viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và các benh phu khoa khác đều có triệu chứng này, nhưng nếu loại khí hư này ra nhiều, ra liên tục trong một thời gian dài, không thể loại trừ khả năng ung thư. Lúc này, đầu tiên cần phải xem xét đến có phải mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung hay ung thư ống dẫn trứng hay không. Do vậy một khi phát hiện khí hư dạng này, cần lập tức đến các cơ sở y tế chuyên ngành phụ khoa, tìm hiểu rõ ràng tiền sử của bệnh, xét nghiệm xem trong khí hư có trùng roi, nấm, vi khuẩn hay không, kiểm tra cổ tử cung, tử cung, vùng chậu, thử PAP ( phết tế bào tử cung) , sinh thiết hoặc nạo lòng tử cung. Sau khi xác định rõ tình trạng bệnh sẽ tiến hành điều trị thích hợp.

Trong khí hư có lẫn một ít máu, có thể do polip cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 gây ra, nếu xuất hiện trong thời gian dài hoặc ra máu ngày càng nhiều, cần phải vô cùng cảnh giác vì đây là khả năng bạn mắc các bệnh ác tính như ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…Đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi sau khi mãn kinh càng phải chú ý hơn, bởi vì đây là tín hiệu thời kỳ đầu của ung thư ác tính. Nếu lượng máu ra ít, sạch sau 2 – 3 ngày, chủ yếu là chảy máu sau khi mãn kinh nội mạc tử cung bong ra hoặc là do viêm âm đạo ở người lớn tuổi. Nếu lượng máu ra nhiều và chảy máu liên tục, cần phải xem xét khả năng mắc ung thư nội mạc tử cung, cho nên phải làm những xét nghiệm kiểm tra bệnh lý của nội mạc tử cung, xác định rõ bệnh và tiến hành điều trị kịp thời.

Nếu bạn có biểu hiện của khí hư bất thường như trên thì đừng ngừng ngại mà hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer