Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Khí hư chuyển từ trắng sang vàng có phải bị viêm cổ tử cung

tháng 10 25, 2013
Theo thống kê từ các chuyên gia phụ khoa bệnh viem co tu cung ở chị em phụ nữ ngày càng nhiều và đa số các chị em phụ nữ khi bệnh nặng mới tiến hành điều trị. Chính vì vậy, hậu quả để lại của bệnh trong một số trường hợp rất nặng đối với người bệnh.


khí hư màu vàng


Vậy, viêm cổ tử cung do đâu, biểu hiện của bệnh như thế nào ? Sau đây hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu vấn đề này.

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở ống cổ tử cung, có thể do vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng gây ra. Mầm bệnh gây viêm cổ tử cung cũng giống như gây viêm âm đạo, và thường thì viêm cổ tử cung là biến chứng của viêm âm đạo.

Biểu hiện của viêm tử cổ tử cung thường bao gồm: Khí hư ra nhiều, đục, màu xanh có thể lẫn máu, sốt nhẹ hoặc vừa, khám cổ tử cung thấy cổ tử cung sưng nề, xung huyết, có mủ chảy ra...

Biến chứng của viêm cổ tử cung là viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, lộ tuyến cổ tử cung, cản trở tinh trùng vào buồng tử cung và từ đó có thể gây vô sinh.

Đúng là một trong những triệu chứng của viêm cổ tử cung chính là khí hư màu trắng chuyển sang vàng, tuy nhiên, trong một số trường hợp cổ tử cung còn có thể bị viêm là do dị ứng với chất diệt tinh trùng hay bao cao su, hoặc tiếp xúc với hóa chất nào đó. Đây là bệnh khá phổ biến và ảnh hưởng đến hơn một nửa phụ nữ tại một số thời điểm trong cuộc sống. Với những phụ nữ đã từng có quan hệ tình dục thì điều này càng làm tăng cơ hội bị viêm cổ tử cung.

Cách điều trị viêm cổ tử cung là phải xác định được mầm bệnh, nguyên nhân gây viêm. Cách thức điều trị chủ yếu là điều trị nội khoa (tương tự viêm âm đạo), một số trường hợp có lộ tuyến cổ tử cung thì điều trị đốt điện, khoét chóp. Tự điều trị sẽ làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn và khó chữa khỏi hoàn toàn.

Nếu không điều trị, viêm cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đấn sinh đẻ, nhất là khi sinh vì cổ tử cung khó giãn nở và không mở được hết để thai đẩy ra ngoài. Ngoài ra, viêm lộ tuyến cũng có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Do vậy bạn nên điều trị sớm và triệt để.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer