Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Dấu hiệu để sớm nhận biết bệnh u xơ cổ tử cung

tháng 10 25, 2013
Bệnh u xơ cổ tử cung là một trong những benh phu khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ hiện nay. Biểu hiện của bệnh thường không rõ rệt nên việc phát hiện và điều trị sớm là điều tương đối khó khăn với chị em phụ nữ. Nhằm giúp các bạn gái sớm nhận biết được bệnh và có những phương hướng điều trị kịp thời các chuyên gia đã đưa ra một số biểu hiện tiêu biểu như sau:

u xơ cổ tử cung


Theo các chuyên gia bệnh u xo co tu cung có nhiều biểu hiện giống với một số bệnh phụ khoa khác như là viêm phần phụ nên việc chẩn đoán có phần khó khăn

Dưới đây là những dấu hiệu phổ biến nhất mà hầu hết chị em gặp phải khi bị bệnh u xơ tử cung:

- Chảy máu kéo dài trong thời gian kinh nguyệt, lượng kinh có thể nhiều hoặc ít. Tình trạng chảy máu có thể kéo dài tới hơn 2 tuần.

- Nếu khối u xơ có kích thước lớn, chị em có thể cảm thấy đau ở bụng dưới, đôi khi cảm giác đó giống như đang đau bụng kinh nguyệt.

- Khi u xơ phát triển lớn hơn, chị em có thể cảm giác được có cục u cứng ở bụng dưới, bụng dưới có thể to lên và cảm thấy nặng nề, ì ạch.

- U xơ tử cung lớn thường gây áp lực lên bàng quang và đường tiết niệu khiến chị em đi tiểu liên tục hơn.

- Một số chị em còn cảm thấy bị đau khi có quan hệ tình dục mà không rõ tại sao.

- U xơ tử cung cũng thường gây áp lực đối với trực tràng khiến chị em hay bị táo bón.

Trên đây là một số những dấu hiệu bạn có thể gặp phải. Tuy nhiên để có kết quả chính xác nhất các bạn nên đi kham phu khoa ở những cơ sở y tế tin cậy. Nếu bạn có những dấu hiệu trên thì bạn cần đi khám phụ khoa ngay.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer