Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Những bệnh viêm phụ khoa dễ mắc phải

tháng 10 22, 2013
Viêm phụ khoa là căn bệnh phổ biến và có tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao nhất, hơn 80%. Bất cứ nguyên nhân nào cũng có thể dẫn đến tình trạng trên như vệ sinh kém, sử dụng thuốc kháng sinh, ăn nhiều đồ ngọt…Đây cũng là thời điểm bộ phận sinh dục bị suy giảm chức năng hoạt động khiến khả năng kháng khuẩn, phòng bệnh kém đi.

bệnh viêm phụ khoa


Do yếu tố chủ quan lẫn khách quan tác động mà bệnh viêm phụ khoa trở nên khá đa dạng. Tuy nhiên, có 3 loại thường gặp nhất phải kể đến bao gồm:

- Viêm phụ khoa do nấm: Đây không phải là bệnh lây truyền qua đường tình dục mà do nấm Candida albican gây nên. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ có thai, vệ sinh kém, bị bệnh đái tháo đường,…

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, nữ giới sẽ gặp phải những triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo đỏ và ngứa. Tình trạng này không nguy hiểm, nhưng khiến bạn khó chịu.

- Viêm phụ khoa do vi trùng Chlamydia: Đây là bệnh viêm nhiễm do vi trùng chlamydia gây ra, nó cũng là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa do Chlamydia, bạn có thể gặp các triệu chứng như khí hư bất thường, có mùi lạ, ngứa và bỏng rát ở trong hoặc quanh âm đạo.

Viêm phụ khoa do vi trùng Chlamydia gây ra nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm ống dẫn trứng dẫn đến vô sinh.

- Viêm nhiễm đường tiết niệu: Do vi khuẩn trong hệ thống tiết niệu gây ra. Thống kê cho thấy, có tới 50% phụ nữ bị nhiễm trùng đường tiết niệu ít nhất một lần trong đời. Khi mắc bệnh, nữ giới thường đi tiểu liên tục, lúc đi tiểu thường thấy nóng, rát, nước tiểu có thể màu vàng sậm.

Những bệnh viêm phụ khoa nữ giới dễ mắc phải nhất

Bệnh không những gây nhiều phiền phức cho chị em phụ nữ trong sinh hoạt như đi tiểu nhiều, tiểu đau rát nêu trên mà còn có thể dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho thận.

Những bệnh viêm phụ khoa nêu trên có triệu chứng khá đơn giản nên khiến chị em phụ nữ có tâm lý chủ quan, coi thường không đi khám phụ khoa và chữa bệnh phụ khoa. Bệnh phụ khoa không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống và hoạt động tình dục mà còn là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em sau này. Nếu phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường của benh phu khoa

Xem thêm: Ra nhiều khí hư 

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer