Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Có những loại thuốc tránh thai nào ?

tháng 8 01, 2014
Chào bác sĩ.

Em năm nay 24 tuổi vừa kết hôn. Em chưa muốn có em bé do chưa có điều kiện. Em muốn chuyển biện pháp tránh thai từ dùng bao cao su sang dùng thuốc tránh thai mà chưa biết nên dùng loại nào. Vậy, bác sĩ có thể cho em biết, thuốc tránh thai hiện nay có mấy loại ? Và em nên dùng loại nào ? Rất mong nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ phụ khoa. 

Xem thêm: 
  • Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì ?
  • Sử dụng thuốc tránh thai lâu ngày có sao không
  • Tính chu kì kinh nguyệt để quan hệ an toàn như thế nào?


Thuốc tránh thai
Thuốc tránh thai

Chào bạn.


Tránh thai để tránh mang thai ngoài ý muốn là việc làm cần thiết. Hiện nay trên thị trường có 3 loại thuốc tránh thai đó là:

Loại 1:
Chỉ chứa progestin. Chúng không chứa estrogen và rất thích hợp cho những phụ nữ vừa sinh con.

Loại 2: Thuốc tránh thai tổng hợp. Đây là một trong những loại thuốc tránh thai phổ biến nhất trong các loại thuốc tránh thai đường uống. Mỗi hộp thuốc tránh thai hàng ngày có chứa các viên thuốc chữa hormone đủ dùng cho 3 tuần và 7 viên còn lại là đường hoặc sinh tố sắc. Trong loại này chia làm 2 loại:

- Monophasic: chứa progesterone và estrogen cho tác dụng phụ thấp nhất

- Multipphasic: chứa 3 liều hormone khác nhau, thay đổi sau mỗi 7 ngày. Chúng sẽ giúp giảm các tác dụng phụ như chảy máu và nổi tan nhang

Loại 3: Thuốc tránh thai khẩn cấp. Được dùng để ngừa thai sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ.

Bạn vừa kết hôn và còn đang rất trẻ nên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày để tránh thai. Tuy nhiên, thuốc tránh thai hàng ngày sẽ gây ra một số những tác dụng phụ như: mất kinh, chóng mặt, buồn nôn...Nếu bạn dị ứng hay bị tác dụng phụ của thuốc quá mạnh hãy đến tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được đổi biện pháp tránh thai an toàn khác, ít tác dụng phụ hơn.

Trên đây là một số những giải đáp mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã đưa ra cho những thắc mắc của bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn. 

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer