Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Viêm cổ tử cung mãn tính là gì ?

tháng 8 12, 2014
Theo nghiên cứu và thống kê của các bác sĩ thì hầu hết phụ nữ trong độ tuổi từ 20 - 45 tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung chia làm hai giai đoạn: cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính biểu hiện rất rõ ràng như dịch âm đạo chuyển sang màu vàng hoặc màu xanh kèm theo mùi hôi. Nếu đi khám và điều trị kịp thời thì bệnh có thể trị được dứt điểm. Tuy nhiên, nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nghiêm trọng và rất khó điều trị.

Viêm cổ tử cung mãn tính
Viêm cổ tử cung mãn tính

Nguyên nhân viêm cổ tử cung mãn tính:

- Quan hệ tình dục thô bạo

- Phụ nữ sinh non hoặc phẫu thuật sau khi sinh: bởi lúc này cổ tử cung bị tổn thương và tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong.

- Không vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ

- Viêm âm đạo: là một trong những tác nhân gây ra viêm cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời.

- Không vệ sinh cá nhân hàng ngày sạch sẽ

- Sinh hoạt tình dục quá nhiều

- Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chứa nồng độ axit hoặc nồng độ kiềm quá cao gây ảnh hưởng đến cổ tử cung và âm đạo.

- Bông, gạc ở trong âm đạo quá lâu cũng tạo ra một lượng lớn vi khuẩn xâm nhập vào cổ tử cung (thường xảy ra đối với những người từng làm phẫu thuật).

Những biến chứng do viêm cổ tử cung gây ra:

- Ảnh hưởng đến đời sống hôn nhân: đối với những người bị mắc bệnh viêm cổ tử cung sẽ có cảm giác đau sau khi quan hệ thậm chí còn không thể quan hệ tình dục.

- Gây vô sinh: sau khi cổ tử cung bị loét hoặc bị sưng to lên thì sẽ ngăn cản tinh trùng tiến vào tử cung khiến cho việc thụ thai trở nên khó khăn hơn.

- Ảnh hưởng đến sinh đẻ: khi cổ tử cung bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác đồng thời làm giảm tính đàn hồi của tử cung và những người mắc bệnh này thường khó sinh.

- Từ viêm cổ tử cung sẽ gây ra viêm nhiễm đến các cơ quan khác như viêm âm đạo, viêm vùng chậu, kèm theo một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu rát...

- Dễ sảy thai: đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng sảy thai ở nhiều thai phụ.

- Nguy cơ ung thư: theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới thì viêm cổ tử cung mãn tính và ung thư cổ tử cung thường đi kèm với nhau. Khi đã mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính thì nguy cơ cao sẽ bị ung thư cổ tử cung.

Cách phòng bệnh:

- Vệ sinh cá nhân hàng ngày bằng nước ấm

- Lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp (không nên lựa chọn loại có nồng độ axit và kiềm quá cao)

- Thường xuyên thay quần lót và giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ.

- Quan hệ tình dục lành mạnh, không nên quá thô bạo.

- Tránh quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt

- Đặc biệt chú ý vệ sinh cá nhân sau khi sinh nở

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về bệnh Viêm cổ tử cung mãn tính là gì? Hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 028 3923 9999 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer