Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Viêm loét cổ tử cung là bệnh gì ?

tháng 8 20, 2014
Viêm loét cổ tử cung là căn bệnh phổ biến ở nữ giới, theo thống kê những phụ nữ đã có gia đình hoặc đã từng sinh con thì khả năng mắc bệnh cao hơn những người chưa quan hệ. Nguyên nhân gây bệnh cũng như biểu hiện khá phức tạp chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. Chính vì thế, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như ung thư cổ tử cung thậm chí gây vô sinh.

Viêm loét cổ tử cung là gì ?
Bệnh viêm loét cổ tử cung là gì ?


Nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung:


- Do phá thai nhiều lần hoặc phẫu thuật sau khi sinh: phá thai và sinh con đều làm ảnh hưởng đến tử cung với các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Khi tử cung bị tổn thương là cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh. Chính vì thế, các bác sĩ luôn khuyến cáo hãy hạn chế việc phá thai, trong những trường hợp chưa muốn có thai thì hãy sử dụng các biện pháp để phòng tránh.

- Do vệ sinh không sạch sẽ: đối với những người đã có gia đình thì khả năng mắc bệnh rất cao bởi đôi khi là do người chồng bị viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo... Vi khuẩn từ đó sẽ di chuyển sang âm đạo gây ra các bệnh phụ khoa hoặc viêm loét cổ tử cung.

- Do quan hệ với quá nhiều người: các bác sĩ khuyên rằng hãy chung thủy quan hệ 1 vợ - 1 chồng. Nếu quan hệ với càng nhiều người thì khả năng bị viêm phụ khoa và mắc các bệnh xã hội càng lớn. Đặc biệt nếu quan hệ trong kì kinh nguyệt thì khả năng cao sẽ bị viêm loét cổ tử cung.

- Kinh nguyệt kéo dài không dứt: theo nghiên cứu bệnh viêm loét cổ tử cung liên quan mật thiết đến chu kỳ kinh nguyệt. Nếu chu kỳ kinh nguyệt càng kéo dài thì càng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín và gây bệnh viêm loét cổ tử cung.

- Vệ sinh quá sạch: một số người có thói quen thụt rửa âm đạo vì cho rằng như vậy sẽ vệ sinh sạch sẽ được cả bên trong nhưng điều đó lại vô tình tiêu diệt luôn cả những vi khuẩn có lợi cho âm đạo, từ đó khiến cho khả năng phòng vệ của chúng giảm sút và dẫn đến viêm loét cổ tử cung.

- Quan hệ quá thô bạo: đây là một trong những nguyên nhân gây viêm loét cổ tử cung, khi quan hệ quá mạnh sẽ khiến cho lớp da và niêm mạc ở âm đạo bị tổn thương từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra tình trạng viêm loét.

Triệu chứng của bệnh:

* Giai đoạn cấp tính:


- Khí hư ra nhiều có màu vàng hoặc màu xanh kèm theo có chất nhầy và mùi hôi

- Đau vùng chậu, bụng dưới...

- Rối loạn kinh nguyệt, kinh giữa kỳ kinh

- Hiện tượng: tiểu gấp, tiểu rát, tiểu nhiều lần

- Đau khi quan hệ hoặc sau khi đi vệ sinh

* Giai đoạn mãn tính:

- Khí hư ra nhiều hơn, trắng đục, có chất nhầy đôi khi còn thấy theo vài tia máu trong khí hư

- Thường xuyên đau bụng, đau lưng

- Rối loạn kinh nguyệt kéo dài

- Thậm chí còn chảy máu khi quan hệ

- Các triệu chứng đau dữ dội hơn khi quan hệ hoặc sau khi đi vệ sinh

Cách phòng bệnh:

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ nhưng tránh tình trạng thụt rửa quá sâu hoặc quá mạnh

- Quan hệ tình dục lành mạnh, không quá thô bạo và sử dụng bao cao su khi quan hệ để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

- Chung thủy quan hệ 1 vợ - 1 chồng

- Đặc biệt chú ý vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ hoặc phá thai

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu. Hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 028 3923 9999 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer