Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì ?

tháng 7 04, 2014
Rối loạn kinh nguyệt được biểu hiện dưới nhiều dạng. Có thể biểu hiện dưới dạng chu kỳ ngắn (nếu dưới 21 ngày), chu kỳ kinh nguyệt kéo dài (kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày), hay kinh nguyệt ít ( thời gian hành kinh dưới 3 ngày và lượng máu ra ít), hay không có kinh nguyệt (thời gian không có kinh nguyệt trên 6 tháng).
Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì ?

Theo các bác sĩ phụ khoa hiện tượng rối loạn kinh nguyệt được chia làm 3 loại: 
  • Kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường 7-8 ngày hoặc một tháng hành kinh đến 2 lần gọi là kinh nguyệt đến trước kỳ.
  • Kinh nguyệt đến chậm hơn 7-8 ngày hoặc 40-50 ngày mới hành kinh 1 lần gọi là kinh nguyệt đến muộn.
  •  Kinh nguyệt đến khi sớm, khi muộn  không theo qui luật; lượng máu ra cũng lúc ít, lúc nhiều gọi là rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
Để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Cụ thể như sau:

Theo các bác sĩ phụ khoa bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bòm trứng, sữa, pho mát...

Những người bị rối loạn kinh nguyệt nên uống nhiều nước, nước là một chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng đào thải những độc tố, nhiễm trùng ra khỏi cơ thể.

Nên ăn nhiều các loại rau và hoa quả, đặc biệt là những loại rau quả có màu đỏ đậm như: cà chua, cà rốt bí đỏ, quả bầu bí, quả chà là, dưa leo và đu đủ...  và các loại thực phẩm giàu ka-li như: rau xanh, trái cây khô, ngũ cốc, đồng thời cắt giảm lượng na-tri và protein từ thịt trong khẩu phần ăn.

Bổ sung thêm khoáng chất: magnesium, calcium, dầu cá…

Hạn chế dùng các loại đồ ăn nhiều chất béo, cay, thực phẩm đóng hộp và các loại nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê, thuốc lá..., giảm lượng carbohydrates tinh chế, tránh ăn chế độ ăn hạn chế quá mức calories và sự đa dạng của thực phẩm, tránh giảm cân đột ngột. Tránh những sản phẩm như bột trắng, đường, bánh kẹo, các loại bánh, trà, cà phê, dưa chua và gia vị.

Trên đây là một số những điều cơ bản về bệnh rối loạn kinh nguyệt mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer