Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2014

Tại sao máu kinh không đông, nhưng đôi khi vẫn có máu cục

tháng 6 22, 2014
Chào bác sĩ.

Bác sĩ có thể cho em hỏi tại sao máu kinh lại không đông, nhưng thỉnh thoảng em lại thấy máu kinh bị vón những cục đông. Và khi bị đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau không thưa bác sĩ ? Mong các bác sĩ sớm giải đáp giúp em. 

Máu kinh có đông không
Đau bụng kinh có nên uống thuốc

Chào bạn. Rất vui vì bạn đã gửi thắc mắc đến cho các bác sĩ phòng khám Hoàn Cầu. Sau đây là những giải đáp từ các chuyên gia phụ khoa cho câu hỏi của bạn.

Kinh nguyệt bạn gái là một chủ đề được nhiều bạn quan tâm. Đã có nhiều bạn gửi những thắc mắc đến cho chúng tôi về các vấn đề kinh nguyệt.

Về vấn đề tại sao máu kinh không đông.

Máu chảy ra rồi đọng dưới nội mạc tử cung. Ban đầu chúng đông lại, sau đó chừng một ngày, chất pasminogen trong máu sẽ làm tan cục máu đông, máu trở thành lỏng và chảy ra ngoài, vì thế bạn thấy máu kinh không đông.

Về vấn đề đôi khi bạn vẫn thấy có máu cục.


Đó là do những cục máu đông chưa đủ thời gian tan ra đã bị đẩy ra ngoài. Khi ấy bạn thấy bụng chướng và có những cơn đau bụng dưới rất rõ.

Về vấn đề đau bụng kinh có nên uống thuốc không ?  

Chúng ta tìm ra thủ phạm gây đau thì dùng thuốc mà "đánh" nó. Có bạn hỏi: uống vậy có sao không? Bạn có thể yên tâm, thuốc vào cơ thể, làm xong nhiệm vụ "đánh" prostaglandin thì qua gan, được gan liên hợp với một chất khác rồi thải ra ngoài bằng đường phân và nước tiểu.

Trên đây là một số giải đáp từ các bác sĩ phòng khám Hoàn Cầu về vấn đề kinh nguyệt. Nếu bạn còn có những thắc mắc về các vấn đề như: kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt hay các bệnh phụ khoa khác hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer