Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Tác hại và cách phòng ngừa bệnh viêm cổ tử cung

tháng 6 16, 2014
Viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ. Bệnh thường có những tác hại khiến nhiều chị em phụ nữ không ngờ tới. Vậy, viêm cổ tử cung có nguy hiểm không ? Sau đây là những giải đáp giúp bạn. 

viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển thành bệnh viêm cổ tử cung mãn tính. Khi bệnh chuyển thành mãn tính sẽ có những tác hại nguy hiểm như:

Dễ gây sảy thai ở những chị em phụ nữ mang thai: Viêm cổ tử cung sẽ làm thay đổi về kết cấu giảm tính đàn hồi làm cho phụ nữ mang thai dễ bị sảy thai sớm hoặc khó khăn trong quá trình sinh nở.

Viêm cổ tử cung dễ dẫn tới vô sinh:
Chị em phụ nữ bị viêm cổ tử cung sẽ có hiện tượng ra nhiều khí hư kết cấu dính và một số lượng lớn của các tế bào bạch cầu, điều này làm cho tinh trùng hoạt động bất lợi, cản trở con đường tiến bước của tinh trùng vào trong khoang tử cung, ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Gây viêm âm đạo: Những người mắc bệnh này có cảm giác nóng ở âm đạo, bên ngoài ngứa ngáy khó chịu, có những lúc đau lưng, bụng dưới đau quặn, đi tiểu nhiều, đái buốt, kinh nguyệt không đều, đồng thời xuất hiện những mủ xanh và vàng hoặc trong khí hư có sợi máu. Khi đi kiểm tra sẽ thấy tử cung tổn thương.
Tăng nguy cơ ung thư: Bình thường mà nói những bệnh nhân mắc phải viêm cổ tử cung đơn thuần sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng nếu thấy có các triệu chứng như khí hư nhiều ,đau bụng, bụng dưới phình lên, ảnh hưởng tới tâm trạng, và từ góc độ phòng chống ung thư để nói, viêm cổ tử cung và ung thư tử cung có quan hệ mật thiết với nhau.
Gây ra các chứng viêm cơ quan khác: Mầm bệnh của viêm cổ tử cung mãn tính có thể gây ra viêm nội mạc tử cung , có thể thông qua dây chằng tử cung, bạch huyết lan rộng gây ra bệnh viêm vùng chậu mãn tính, viêm nhiễm lây lan các bệnh quanh vùng tam giác , còn có ảnh hưởng tới hệ tiết niệu gây tiểu nhiều hoặc tiểu khó…
Ảnh hưởng tới chất lượng sinh hoạt tình dục: Viêm cổ tử cung nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng xấu tới đời sống vợ chồng, làm cho chị em không thấy thoải mái thâm chí còn bị đau khi quan hệ, sinh hoạt vợ chồng trở nên miễn cưỡng

Cách phòng bệnh viêm cổ tử cung như thế nào cho hiệu quả.

Từ những nguy hại trên chị em phụ nữ nên chuẩn bị cho mình những cách phòng bệnh hiệu quả cho bản thân mình. Cụ thể như sau. 

Phòng bệnh viêm cổ tử cung


- Nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày, thường xuyên thay quần lót và giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

- Tránh thô bạo trong quan hệ tình dục để tránh gây những tổn thương cho cổ tử cung.

- Khi sinh con nên tránh những việc làm tổn thương đến cổ tử cung. Nếu phát hiện bản thân có biểu hiện khí hư bất thường nên đi kiểm tra ngay.

- Khi điều trị bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, người bệnh cần điều trị một cách toàn diện. Tránh quan hệ tình dục trong khi điều trị.

Trên đây là một số những nguy hại cũng như cách phòng bệnh viêm tử cung mà các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu đã đưa ra. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer