Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?

tháng 1 05, 2019
Nứt kẽ hậu môn là một căn bệnh về hậu môn trực tràng được rất ít người quan tâm, tìm hiểu. Do đó, nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? Vì sao? vẫn luôn là băn khoăn, thắc mắc của hầu hết những ai chẳng may mắc phải căn bệnh đáng ghét này. Do đó, người bệnh có thể tham khảo thêm các thông tin được chia sẻ ở bài viết dưới đây, để sớm tìm được hướng chữa trị phù hợp và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm xảy ra. 


Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không? 

Có thể nói bệnh nứt kẽ hậu môn là một bệnh có liên quan đến vùng hậu môn trực tràng, với biểu hiện thường thấy như: 

➣ Một vết rách niêm mạc chạy dọc theo ống hậu môn. 

➣ Tại vùng hậu môn bị rách gây ra cảm giác đau như dao khứa và đau nhiều hơn khi đại tiện. 

➣ Thậm chí còn bị rỉ máu ở vết nứt hậu môn.

➣ Khi người bệnh đi đại tiện sẽ bị ra máu tươi ở vùng hậu môn và lượng máu có thể ít, chỉ dính một chút ở phân. Hoặc máu có thể bị chảy nhỏ giọt, chảy thành tia, tùy thuộc vào vết nứt ở vùng hậu môn sâu hay nông.

➣ Chỗ vết nứt ở hậu môn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và đau xót khi đi đại tiện hoặc đi vệ sinh.

➣ Hậu môn luôn ở trong trạng thái ẩm ướt và dễ viêm nhiễm.

Theo đó các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cũng cho biết thêm, bệnh nứt kẽ hậu môn tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng có khả năng gây ra các biến chứng như sau:

➣ Vùng hậu môn bị sưng đau tái phát không khỏi, khiến cho người bệnh mệt mỏi và sợ cảm giác đi đại tiện. 

➣ Chảy máu kéo dài, dẫn đến thiếu máu nghiêm trọng là tình trạng xảy ra đối với người bệnh không kịp thời điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn. 

➣ Gây ngộ độc cho cơ thể, do bệnh nứt kẽ hậu môn lâu ngày sẽ dẫn đến phân tích tụ lâu trong ruột. Bên cạnh đó, còn khiến cho người bệnh cảm thấy chán ăn, sức đề kháng kém dần. Về sau bệnh dễ phát sinh ra nhiều bệnh lý khác về hậu môn trực tràng. 

➣ Vì hậu môn là nơi tiếp xúc thường xuyên với môi trường phân thải từ cơ thể ra, nên khi bị nứt kẽ hậu môn thì vi khuẩn trú ngụ ở vùng này sẽ gây viêm nhiễm nặng cho bộ phận hậu môn trực tràng. 

➣ Ở chị em phụ nữ khi bị nứt kẽ hậu môn và dẫn đến viêm nhiễm, thì dễ gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục và làm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản về sau của chị em.

Lời khuyên:

Khi nghi ngờ hoặc nhận thấy bản thân có xuất hiện các triệu chứng của bệnh nứt kẽ hậu môn, người bệnh đừng quá lo lắng. Hãy tìm đến trực tiếp tại Phòng Khám chúng tôi, để được bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân và nhiệt huyết với nghề hỗ trợ thăm khám và can thiệp điều trị hiệu quả. Như vậy, người bệnh sẽ sớm khỏi bệnh và tự tin hơn trong cuộc sống cũng như nâng cao hiệu suất làm việc.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ - hậu môn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer