Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Viêm âm đạo - Bệnh khó điều trị dứt điểm

tháng 7 23, 2013
Theo các chuyên gia bệnh viêm âm đạo khó điều trị dứt điểm và thường tái đi tái lại nhiều lần. Tại sao bệnh lại dễ tái đi tái lại nhiều lần như vậy? Câu trả lời là PH âm đạo đã bị thay đổi và chưa được cân bằng trở lại.

trị viêm âm đạo

Môi trường âm đạo bình thường có khoảng 6 loại vi khuẩn khác nhau với đa số là vi khuẩn kị khí, trong đó đáng kể là nhóm Lactobacili. Trong quá trình chuyển hóa, nhóm vi khuẩn này sử dụng glycogen của lớp tế bào bề mặt âm đạo tạo thành acid lactic tạo môi trường acid cho âm đạo. Đồng thời chủng này còn tạo ra H2O2 là một tác nhân diệt trùng và làm tăng độ acid của âm đạo. Đây là môi trường tốt nhất để bảo vệ âm đạo khỏi bị viêm nhiễm. Việc thay đổi vi trùng thường trú, đặc biệt là Lactobacili dẫn tới sự thay đổi PH âm đạo, việc mất cân bằng PH âm đạo là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhiễm và khiến bệnh khó điều trị dứt điểm.

Việc suy giảm vi khuẩn có ích Lactobacili có thể do việc sử dụng thuốc đặt phụ khoa, dùng kháng sinh kéo dài, sử dụng nước vệ sinh vùng kín không đúng cách,… tiêu diệt vi khuẩn có hại thì tiêu diệt luôn cả vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng pH âm đạo.

Cần làm gì để điều trị dứt điểm bệnh viêm âm đạo

Việc điều trị viêm âm đạo bên cạnh việc sử dụng kháng sinh để điều trị các tác nhân gây bệnh thì cần đặc biệt chú ý tạo lập cân bằng pH âm đạo để tránh tái nhiễm.

Trong quá trình chữa viêm âm đạo bạn cần thực hiện tốt theo chế độ mà các bác sĩ đã đưa ra. Đặc biệt là chế độ sinh hoạt hàng ngày và vệ sinh cá nhân.

Trên đây là những điều cơ bản về bệnh viêm âm đạo mà các chuyên gia đã đưa ra. Nếu còn thắc mắc về bệnh hãy gọi ngay cho chúng tôi. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer