Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo

tháng 7 04, 2013
Viêm âm đạo hiện nay không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Nhưng hiện nay số các bạn nữ có sự hiều biết về bệnh là không nhiều. Nhằm giúp chị em có thể hiểu biết về bệnh viêm âm đạo, các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thiên Tâm đã đưa ra những triệu chứng của các loại bệnh như sau:

Xem thêm:
  • Viêm âm đạo gây ngứa và chảy máu
  • Điều trị viêm âm đạo do nấm candida như thế nào?

viêm âm đạo và những triệu chứng

1. Viêm âm đạo do Trichomonas

Triệu chứng: khí hư ra nhiều có màu trắng sữa hoặc vàng, có lúc khí hư có dạng mủ, hoặc dạng bọt, có mùi hôi. Người bị nặng có thể có hiện tượng ra khí hư kèm theo máu, tiểu đau, tiểu nhiều, tiểu ra máu.

Nguy hại: phát sinh bệnh viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận do Trichomonas. Ngoài ra do Trichomonas có khả năng nuốt tinh trùng, do đó có thể gây vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

2. Viêm âm đạo do nấm

Triệu chứng: âm hộ ngứa và nóng rát, khí hư ra nhiều dạng bã đậu phụ. Khi khám phụ khoa thì phát hiện bên trong môi nhỏ và trên niêm mạc âm đạo có nhiều khí hư trắng, sau khi làm sạch niêm mạc, sẽ thấy niêm mạc bị sưng đỏ, nếu viêm cấp tính trên bề mặt niêm mạc bị loét.

Nguy hại: không dễ chữa, dễ tái phát, dễ bị đẻ non.

3. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Triệu chứng: khí hư ra nhiều, có màu xám, mỏng, bề mặt có bọt, niêm mạc âm đạo bị sung huyết, có hiện tượng xuất huyết, ngứa ngoài âm hộ, nóng rát, âm hộ có mùi hôi.

Nguy hại: không chữa triệt để dễ bị tái phát lại, gây đẻ non.

4. Viêm âm đạo không đặc tính

Triệu chứng: Âm đạo có cảm giác trĩu nặng, nóng rát, cảm thấy bất thường ở vùng chậu, mệt mỏi toàn thân. Dịch âm đạo nhiều, có mủ, có mùi hôi. Do dịch âm đạo tiết ra kích thích miệng niệu đạo, nên người bệnh có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau.

Nguy hại: Khiến âm đạo nhầy dính, gây ra tích mủ ở âm đạo hoặc tử cung và hình thành viêm vùng chậu, sớm vỡ màng ối.

5. Viêm âm đạo mãn tính

Triệu chứng: Khí hư màu vàng, ra nhiều, dạng nước, bị nghiêm trọng sẽ có dịch mủ, có mùi hôi, có khi có hiện tượng xuất huyết, hoặc máu chảy nhỏ giọt, thấy ngứa rát ngoài âm hộ, bụng dưới đau, ngoài ra có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau.

Trên đây là năm triệu chứng cũng như tác hại của 5 loại viêm âm đạo thường gặp ở chị em phụ nữ. Nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu hãy gọi điện đến số hotline của chúng tôi theo số 028 3923 9999. Các chuyên gia phụ khoa sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer