Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Chu kì kinh nguyệt kéo dài có phải tôi bị viêm cổ tử cung ?

tháng 7 04, 2013
Thưa các bác sĩ.

Năm nay em 25 tuổi, chưa lập ra đình. Chu kỳ kinh nguyệt của em kéo dài, có phải đây là biểu hiện của ung thư cổ tử cung không ? Mỗi chu kỳ kinh nguyệt của em kéo dài tới 14 ngày. Rất mong các bác sĩ giải đáp giúp cho em.

Xem thêm:
  •  Phong kham phu khoa o ha noi
  • Triệu chứng viêm âm đạo
  • Cách điều trị viêm âm đạo

viêm cổ tử cung

Bác sĩ. Rất vui các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu được tư vấn giúp bạn.

Rối loạn kinh nguyệt thường có nhiều nguyên nhân, bệnh có thể do rối loạn hữu cơ, rối loạn cân bằng nội tiết hoặc rối loạn chức năng tử cung mà không có nguyên nhân rõ ràng. Vì vậy, chu kỳ kinh nguyệt không đều của bạn có thể là do vấn đề về hormone. Tuy nhiên, chắc chắn bạn cần phải có một xét nghiệm máu đầy đủ để việc điều trị được thực hiện một cách hiệu quả hơn.

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài của bạn không nhất thiết là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung bởi vì từ trước đến nay, các chuyên gia chưa thể xác định được nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung.

Mặc dù trong thực tế thì theo kết quả của một số nghiên cứu, bệnh ung thư xảy ra nhiểu ở phụ nữ trên 50 tuổi có tiền sử kinh nguyệt và rụng trứng không đều đặn. Do đó, phàn nàn đầu tiên của người bệnh thường là việc chảy máu trong thời kỳ mãn kinh.

Ngoài ra, nhiều bệnh nhân ung thư buồng trứng (hay ung thư cổ tử cung) cũng là người bị béo phì, bị huyết áp cao và tiểu đường. Vì vậy, nhiều nhà nghiên cứu tin rằng căn bệnh này có liên quan với một số yếu tố của các rối loạn di truyền và trao đổi chất.

Tuy nhiên, ở những phụ nữ chưa trải qua thời kỳ mãn kinh, chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt và chảy máu trong thời kỳ kinh nguyệt quá nhiều cũng nên được xem xét và kiểm tra cẩn thận.

Vì vậy, nếu bạn vẫn còn lo lắng về điều này, bạn nên làm xét nghiệm Pap smear. Loại xét nghiệm này có hiệu quả phát hiện sự hiện diện của tế bào ung thư hay không.

Trên đây là những giải đáp cho bạn về vấn đề "Rối loạn kinh nguyệt có thể bị ung thư cổ tử cung không ?"  Nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc muốn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia phòng khám phụ khoa hãy gọi đến số hotline  028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp những thắc mắc giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer