Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Viêm phụ khoa khi mang thai phải làm sao?

tháng 9 04, 2014
Khi mang thai phụ nữ sẽ có những thay đổi rõ rệt về nội tiết tố. Nội tiết tố thay đổi khiến cho thai phụ rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín hay còn gọi là viêm nhiễm phụ khoa. Điều này khiến rất nhiều thai phụ hoang mang, lo sợ, bởi nhiều bệnh viêm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi, thậm chí gây đẻ non. Vậy bị viêm phụ khoa khi mang thai phải làm sao? Sau đây các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ một số hiểu biết về vấn đề này. 

Viêm phụ khoa khi mang thai
Viêm phụ khoa khi mang thai
Thông thường, ở vùng kín của phụ nữ luôn tồn tại vi khuẩn có lợi và có hại,  khi mang thai, lượng hocmoon thay đổi bất thường, khiến cho độ PH của vùng kín bị thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh, kèm theo sức miễn dịch yếu là nguyên nhân chính khiến cho thai phụ dễ mắc các bệnh viêm phụ khoa.

Có thể kể đến một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ khi mang thai như: Viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, tùy từng bệnh mà thai phụ sẽ có một số biểu hiện chủ yếu sau:

+ Khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục, vàng xanh, hoặc vàng nâu, khí hư có váng, có bọt và có mùi hôi.

+ Âm đạo, âm hộ ngứa, rát, ửng đỏ và có mụn nước rộp.

+ Đau, buốt, nóng , rát khi đi tiểu.

+ Đau, rát khi quan hệ tình dục.

Viêm phụ khoa ở thai phụ nếu không được điều trị phù hợp, kịp thời có thể dẫn đến một số biến chứng như: viêm nhiễm âm đạo, âm hộ mãn tính; ung thư cổ tử cung; ung thư âm đạo, âm hộ… thậm chí là gây đẻ non hoặc truyền bệnh cho trẻ khi sinh ra, khiến trẻ bị viêm mắt, viêm hô hấp hoặc có thể bị viêm phụ khoa bẩm sinh như mẹ đối với các bé gái.

Việc điều trị viêm phụ khoa đối với thai phụ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, thai phụ không nên tự ý mua thuốc điều trị. Khi có triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa, thai phụ hãy đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, thai phụ cũng nên kết hợp một số phương pháp chữa viêm phụ khoa tự nhiên như:

+ Uống nhiều sữa chua được lên men tự nhiên để tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

+ Dùng nước muối hoặc nước trà xanh để vệ sinh vùng kín.

+ Mặc quần lót sạch sẽ, thoáng mát, không nên mặc quần quá chật, tốt nhất nên mặc quần đùi mềm, mát, rộng khi ngủ.

+ Kiêng quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm nặng hơn hoặc lây viêm nhiễm từ chồng hoặc bạn tình.

+ Uống bổ sung vi sinh dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ và điều trị viêm nhiễm cho cả bạn tình (nếu bạn tình cũng bị), để tránh bệnh khỏi nhưng lại tái phát.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu về viêm phụ khoa ở phụ nữ có thai. Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề này, hãy gọi điện cho chúng tôi theo số 028 3923 9999 để được các chuyên gia phụ khoa tư vấn trực tiếp.



0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer