Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Vì sao kinh nguyệt không đều sau khi sinh

tháng 1 09, 2015
Kinh nguyệt không đều là hiện tượng thường gặp ở nữ giới và hầu như ai cũng bị ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra chủ quan với bệnh này nhưng họ lại không biết rằng căn bệnh này có thể dẫn đến vô sinh. Phụ nữ sau khi sinh có khả năng cao sẽ mắc phải hiện tượng kinh nguyệt không đều. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì và nó có nguy hiểm không? Hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Xem thêm: 
  • Nguyên nhân đau bụng kinh
  • Nguyên nhân kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều sau khi sinh
Kinh nguyệt không đều sau khi sinh

Kinh nguyệt không đều có nghĩa là ngày kinh có thể đến sớm hơn chu trình bình thường hoặc chậm kinh, lượng kinh khi ra ít khi rau nhiều, rất khó kiểm soát.

- Sau khi sinh con phụ nữ thường bị mất kinh khoảng 6 tháng, những người không cho con bú thì có thể xuất hiện kinh nguyệt sớm hơn. Nhưng đối với phụ nữ cho con bú thì kinh nguyệt có thể chậm 1 năm do chất prolactin trong sữa làm ngăn cản quá trình rụng trứng và dẫn đến kinh nguyệt thất thường.

- Do tâm trạng lo lắng căng thẳng, thường xuyên buồn phiền và stress trong công việc cũng như trong cuộc sống

- Do thường xuyên phải làm việc trong môi trường có hóa chất độc hại từ đó cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Các bác sĩ vẫn khuyến cáo rằng phụ nữ sau khi sinh con cần phải kiêng những việc nặng bởi tử cung khi đó vẫn bị tổn thương và nếu làm việc nặng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và dẫn đến hiện tượng chậm kinh.

- Đa số phụ nữ sau khi sinh con sẽ không có một chu kỳ đều đặn như trước khi mang thai nữa. Nguyên nhân là do nội tiết tố nữ trong cơ thể thay đổi thất thường từ đó cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

- Do ăn uống không đầy đủ các chất dinh dưỡng: đối với phụ nữ sau khi sinh cần lượng lớn các chất dinh dưỡng để có nguồn sữa dồi dào cho con và đảm bảo sức khỏe cho người mẹ. Chính vì thế, họ cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng gấp đôi so với thông thường. Đối với những phụ nữ sau sinh nếu không đảm bảo được các chất sắt, chất béo, các loại vitamin cần thiết sẽ khiến cho cơ thể suy nhược cũng là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều.

- Phụ nữ sau khi sinh cần phải đặc biệt kiêng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích, nó không những không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé mà còn ảnh hưởng đến chu trình rụng trứng, khiến cho kinh nguyệt xuất hiện thất thường.

- Do thay đổi môi trường làm việc như chuyển nhà hoặc đi công tác xa cũng là nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt không đều.

Cách phòng tránh:

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh, nhưng không nên tập những bài tập có cường độ mạnh vì nó sẽ ảnh hưởng đến tử cung, nên chọn cho mình những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga...

- Có chế độ nghỉ ngơi thư giãn hợp lý

- Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng

- Không nên thức quá khuya

- Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thíchr

- Luôn giữ cho tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh tình trạng stress kéo dài

Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu về Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều sau khi sinh. Hy vọng có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 028 3923 9999 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Nguồn: Kinh nguyet sau sinh

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer