Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Em bị bệnh gì thưa bác sĩ ?

tháng 1 13, 2014
Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em vừa mới kết hôn. Gần đây em thấy khí hư ngày càng nhiều và khí hư đặc, màu trắng đục kèm theo là cảm giác nóng, ngứa âm đạo và có cảm giác đau mỗi lần gần gũi chồng. Không biết tình trạng của em là bị bệnh gì ạ. Mong các bác sĩ Hoàn Cầu sớm giải đáp giúp em. ( Em gái Hồng Hạnh - Hà nội). 



Hồng Hạnh thân mến. Cảm ơn em đã tin tưởng các bác sĩ Hoàn Cầu.

Trường hợp của em bị ra nhiều khí hư, đặc, có màu trắng và có cảm giác nóng, ngứa âm đạo và đau khi làm chuyện ấy thì có thể em đã bị viêm âm đạo do nấm Candida. Em nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời nhé. Khi đi kiểm tra bác sĩ sẽ tiến hành soi tươi khí hư để có kết quả chính xác nhất sau đó sẽ đưa ra cho bạn liệu pháp điều trị hợp lý. Nếu bạn bị viêm âm đạo thì việc điều trị viêm âm đạo cần phải kiên trì và có chế độ kiêng khem kỹ để bệnh chóng khỏi.

Nhằm giúp bạn cũng như những bạn nữ khác có thể sớm nhận biết bệnh, các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu đã đưa ra một số những triệu chứng hay gặp khi mắc các loại viêm âm đạo như sau:

- Có mùi hôi ở phần bộ phận sinh dục: Mùi lạ ở “vùng kín” thường xuất hiện khi các bệnh viêm nhiễm đã trở nên nặng và đối với từng loại viêm, chị em có thể nhận ra mùi khác nhau ở khu vực này. Nếu thấy có mùi tanh, nhiều khả năng chị em bị viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra. Nếu “vùng kín” có mùi hôi, đây là một bệnh lý gây nhiễm trùng, xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tràn vào tử cung, dẫn đến viêm vùng chậu. Còn nếu thấy có mùi khó thở thì là do nhiễm nấm âm đạo.

- Sau khi quan hệ tình dục, mùi càng nặng hơn: Viêm âm đạo chủ yếu do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn gây hại tạo ra. Vì vậy, sau khi quan hệ tình dục, một lượng vi khuẩn khác sẽ xâm nhập từ bên ngoài vào âm đạo, góp phần làm cho sự mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo tăng lên, từ đó càng tạo ra mùi khó chịu ở “vùng kín”.

- Nóng rát, xót khi đi tiểu: Nếu thấy các triệu chứng này thì rất có thể chị em bị viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm candida gây ra. Trong trường hợp bị viêm đường tiết niệu, bạn cũng có thể gặp các triệu chứng trên.

- Dịch âm đạo thay đổi màu sắc: Nếu bị viêm âm đạo do vi khuẩn, khí hư sẽ loãng và có màu nâu sẫm. Nếu là viêm âm đạo do trùng roi (Trichomonas), bạn sẽ thấy lượng khí hư ra nhiều, có màu trắng sữa hoặc màu vàng đôi khi khí hư có mủ có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng chất tiết âm đạo kèm theo máu. Nếu viêm âm đạo do nấm candida, triệu chứng có thể gặp là huyết trắng loãng hoặc đặc, màu trắng đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi làm “chuyện ấy”.

Trên đây là một số những dấu hiệu viêm âm đạo thường gặp giúp bạn Hồng Hạnh cũng như những chị em phụ nữ khác có thể sớm phát hiện được bệnh và có liệu pháp điều trị kịp thời. Trường hợp của Hồng Hạnh không nên chừng chừ mà nên đi kiểm tra và điều trị sớm nhé.

Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các chuyên gia phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer