Breaking News
Loading...
Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Viêm cổ tử cung và những điều cần biết

tháng 11 02, 2013

Viêm cổ tử cung nhiễm và có dấu hiệu xói mìn ở cổ tử cung. Thủ phạm gây viêm cổ tử cung có thể kể đến một số như lậu cầu, Chlamydia, xịt rửa hóa chất, đặt băng vệ sinh trong âm đạo hoặc là quan hệ tình dục quá sâu, thô bạo… Bệnh viêm cổ tử cung thường được chia thành hai hình thái khác nhau. Viêm cổ tử cung cấp tính do vi trùng lậu gây nên, còn viêm cổ tử cung mãn tính do các tiếp xúc như quan hệ tình dục, giao tiếp âm đạo không đúng cách, vệ sinh trong chu kỳ kinh nguyệt, khi thai nghén…

Một số triệu chứng dễ thấy của viêm cổ tử cung:

- Khi bị viêm, người bệnh cảm thấy bị sốt nhẹ, khoảng từ 38 đến 38,5 độ. Tùy từng người mà có thể cảm thấy ngứa, hoặc đau rát, khó chịu.

- Ra nhiều khí hư, có thể xuất hiện máu trong khí hư màu xanh, đục.

- Khi bác sĩ khám cổ tử cung thì sẽ thấy vết sưng nề, có thể có vết loét, có mủ và xung huyết tại cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung tiến triển thế nào?

- Viêm cổ tử cung sẽ tự khỏi: Nếu viêm nhẹ, có thể khỏi không để lại dấu vết gì. Nhưng có thể có vết sẹo trắng để lại sau khi bệnh tự khỏi.

- Viêm cổ tử cung có thể tái phát: Bênh kéo dài và là ổ chứa vi trùng, thỉnh thoảng có những đợt lan lên thân tử cung và viêm phần phụ.

- Không khỏi nhưng cũng không nặng lên: Bệnh nhân thích nghi với khí hư, nhưng thực chất bệnh vẫn còn tiềm tàng và vẫn phải điều trị tích cực.

- Viêm cổ tử cung ở những người thai nghén: Khi có thai, viêm cổ tử cung dễ nặng lên, lan rộng lan rộng,vết loét sâu thêm, vì vậy, việc điều trị cũng gặp khó khăn.

-Viêm cổ tử cung và chứng vô sinh: Một số trường hợp viêm cổ tử cung gây vô sinh. Thường do niêm dịch cổ tử cung thay đổi, hoặc đặc quá lẫn mủ. Hết viêm cổ tử cung thì lại có thai được. Vì vậy, với những phụ nữ vô sinh, trước hết phải cách điều trị viêm cổ tử cung.

- Viêm cổ tử cung và vấn đề ung thư: Có những người cho rằng viêm loét cổ tử cung sẽ tiến triển thành ung thư, họ cho rằng do những sẹo trắng là tổn thương của tiền ung thư.

Biến chứng viêm cổ tử cung:

- Khi CTC bị viêm sẽ gây cản trở việc thụ thai bởi sự biến đổi của dịch tiết.

- Cổ tử cung bị viêm sẽ gây viêm nhiễm tử cung, có thể gây tắc vòi trứng, buồng trứng do lây lan của vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm qua lỗ CTC. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn và vô sinh.

- Trong khi có thai phụ nữ bị viêm CTC sẽ gây ra những bệnh cho trẻ sơ sinh như: viêm phổi, viêm màng não, viêm kết mạc, giác mạc, thậm chí mù lòa sau này hoặc có thể gây ra những dị tật cho thai nhi trong thời kỳ mang thai.

- Tai biến sau cùng là có thể dẫn đến ung thư CTC, đe dọa tính mạng của người phụ nữ.
Điều trị

Việc điều trị viêm cổ tử cung phải xác định được mầm bệnh, nguyên nhân của viêm cổ tử cung. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Trên đây là một số những điều cơ bản về bệnh viêm cổ tử cung mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu đã đưa ra. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999. Các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer