Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Những bí mật trong chu kỳ kinh nguyệt (Phần 1)

tháng 8 13, 2013
Chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu đánh dấu khả năng sinh sản của người phụ nữ. Tuy nó xảy ra hàng tháng nhưng nhiều chị em phụ nữ vẫn chưa có hiểu biết về nó.  Vậy, để giúp chị em chị nữ có thêm hiểu biết về chu kỳ kinh nguyệt của mình các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu sẽ đưa ra một số điều cơ bản như sau:

Chu kỳ kinh nguyệt


Hầu hết phụ nữ đều chấp nhận chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng là một phần cần thiết trong cuộc đời. Trung bình, mỗi phụ nữ có khoảng 450 chu kỳ này.

Chu kỳ kinh nguyệt không đơn giản là hằng tháng chảy máu từ 3 đến 7 ngày. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu thuốc gây mê của bạn, hoạt động thể lực, lượng chất lỏng giữ lại trong cơ thể và thậm chí tốc độ đốt cháy mỡ thừa.

Tuần 1 trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ngày 1: Đây là ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, lớp màng tử cung bong ra và bị tống ra theo đường âm đạo. Cũng như máu, bạn bị mất các tế bào màng trong dạ con, chất nhầy và các chất dịch âm đạo.

Một số cách để chống lại cơn đau: uống thuốc giảm đau, tập các bài thể dục nhẹ nhàng, tắm nước ấm, áp dụng các phương pháp thư giãn và các bài thuốc nam như dầu anh thảo.

Ngày 2: Một số phụ nữ thấy rằng kinh nguyệt của họ thường nhiều nhất vào những ngày đầu tiên của chu kỳ. Trong khi đó, một số khác lại thấy họ thường ra nhiều vào những ngày tiếp theo. Màu sắc cũng có thể thay đổi từ đỏ tươi trong những ngày đầu sang đỏ đậm hơn vào những ngày cuối.

Ngày 3-4: Kinh nguyệt kéo dài 3-7 ngày. Một số phụ nữ lại chỉ có kinh từ 2 đến 3 ngày. Trong khi một số khác có thời gian dài hơn, khoảng một tuần. Thông thường, số ngày có nhiều trong ba ngày đầu tiên và ra chút ít vào những ngày cuối.

Ngày 5: Thỉnh thoảng, chu kỳ của bạn có thể ngắn, dài hơn, hoặc ngưng hoàn toàn. Nguyên nhân thường do mãn kinh, stress, mang thai hoặc cho con bú, bệnh mãn tính, sụt cân quá mức, tập thể dục quá nhiều, rối loạn tuyến giáp và ảnh hưởng từ một số dược phẩm.

Ngày 6: Tuyến yên tiết ra một hormone kích thích nhằm khởi động sự phát triển của 20 nang trong buồng trứng (chỉ có một trong số đó trở thành trứng).

Ngày 7: Cho đến nay ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ bị mất 50-100 ml chất lỏng, với 50% là máu. Thời điểm này, bạn có thể sẽ phải bổ sung nhiều chất sắt.

Vitamin C cũng cần thiết vì nó giúp cơ thể hấp thụ chất sắt dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên uống Vitamin C và viên bổ sung can-xi cùng lúc. Bởi vì hai chất này có thể xảy ra phản ứng với nhau.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer