Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì

tháng 8 21, 2013
Chào bác sĩ

Mong bác sĩ giải đáp giúp em một số vấn đề về "chu kỳ kinh nguyệt không đều". hi mới có kinh là lúc em mới bước sang cấp 2,lớp 6 lúc đo cứ 3 tuần em lại có kinh 1 lần. Đến sang lớp 7 ,kinh nguyệt của em rất đều đặn và đúng thời gian,gần như không bao giờ có hiện tượng kinh nguyệt không đều



Đến giờ, học lớp 8, kinh nguyệt của em lại không đều lúc nhanh lúc chậm, có khi hơn 2 tháng hoặc gần 3 tháng mới có kinh 1 lần. Trong khi những bạn đồng trang lứa em hỏi đều có kinh hang tháng khá đều. Em có hỏi qua mẹ vì cảm thấy rất lo lắng nhưng mẹ em nói rằng hiện tượng đó con gái ai cũng bị một lần nên đừng lo,nhưng tâm trạng em vẫn không được thoải mái. Mỗi lần có kinh nguyệt của em thường chỉ kéo dài trong thời gian vài ngày, số lượng máu kinh ra rất ít Em rất lo lắng mong các bác sĩ giải đáp giúp em. 

Trả lời. 

Việc máu kinh ra với số lượng ít hoặc thời gian có kinh ngắn chỉ 3 ngày là do hiện tượng không phóng noãn, thiếu máu hoặc có thể do nội tiết tố không đều. Em cần hạn chế thức khuya,ăn uống đủ dưỡng chất, nếu cần có thể bổ sung thêm chất sắt hang ngày.

Có hiện tượng kinh nguyệt không đều như trên vì sao? 

Kể từ khi con gái có kinh nguyệt đến năm tầm 18 đến 20 tuổi chu ky kinh của con gái thường không có sự ổn định ,khá thất thường, không đều, đây là hiện tương rối loạn kinh nguyệt hay gặp ở lứa tuổi dậy thì, có người có kinh nguyệt xuất hiện khá muộn từ 2-3 tháng, có những người tháng có đến 2-3 lần kinh. Các em gái đang trong giai đoạn dậy thì, tính chất kinh nguyệt sau khi có kinh có thể chưa đều, vòng kinh dài khoảng vài tháng, máu kinh ra nhiều và kéo dài rất lâu. Nguyên nhân do buồng trứng hoạt đọng thiếu ổn định nên có những vòng kinh có rụng trứng và có những vòng kinh trứng không rụng.

Trong những vòng kinh không rụng trứng, có sự thiếu hụt progesterone vì vậy biểu hiện đó là chu kỳ kinh dài bất thường, và lúc có kinh thì lượng máu kinh ra khá nhiều,thời gian có kinh kéo dài. Đó gọi là hiện tượng rong kính rất nguy hiểm ở tuổi dậy thì.

Nhiều trường hợp rất nặng, gây ra hiện tượng thiếu mãu mãn tình hoặc cấp tính làm ảnh hưởng tới trí nhớ, giảm chất lượng học tập cũng như trong cuộc sống hang ngày. Do vậy bạn gái nên đi khám sớm nếu thấy các hiện tượng bất thường của chu kỳ kinh nguyệt để điều trị kịp thời bằng cách bổ sung thêm progesterone và chờ đợi để buồng trứng hoạt động ổn định hơn

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer