Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Hai Nguyên Nhân Chính Dẫn Đến Ung Thư Vòm Họng

tháng 5 27, 2018
Ở Việt Nam hiện tại số người mắc phải các triệu chứng ung thư vòm họng có tỷ lệ cao nhất nhì trong các căn bệnh ung thư thường gặp. Căn bệnh khá nguy hiểm vì các dấu hiệu không rõ ràng, lầm tưởng với các bệnh đường tai mũi họng khác như viêm amidan hoặc viêm họng thông thường.

Hình ảnh của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về các bệnh tai mũi họng
Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
Điều này gây mất cảnh giác cho mọi người, tự ý chữa trị vì hiểu lầm như một căn bệnh thông thường hoặc không điều trị để tình trạng bệnh tiến triển đến giai đoạn mãn tính hoặc ung thư.

Các nguyên nhân gây nên căn bệnh này cũng rất đa dạng, và có thể kể đến 2 nguyên nhân chính đó là rượu bia và thuốc lá. Hôm nay phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn về vấn đề này bằng cách nêu ra thông tin về 2 nguyên nhân chính, thủ phạm gây nên ung thư vòm họng này nhé.

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe

Thuốc lá được biết đến là lý do bậc nhất làm ra chứng bệnh ung thư vòm họng.
click để được tư vấn miễn phí
Click ngay để được tư vấn miễn phí nhé

Những nhà khoa học đã phát hiện ra trong thuốc lá có hàng trăm loại hóa chất gây độc tế bào, làm tăng nguy cơ ung thư như nicontin, ammoniac, benzene, hidrocacbon, cadmium, nitrit, benzopyrene, thạch tín, tar thuốc lá, hydro, polonium, bismuth...

Lúc thuốc lá cháy, các chất ung thư được hít vào phổi gây phá hủy những chức năng bảo vệ đường hô hấp, gây viêm niêm mạc và biến đổi ác tính các tế bào biểu mô, cuối cùng dẫn đến ung thư đường hô hấp trong đó có ung thư vòm họng.

Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm có khoảng 100 triệu ca tử vong vì thuốc lá trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu là ung thư phổi và ung thư vòm họng.

Rượu và bia cũng là nguyên nhân gây ung thư

Lợi dụng rượu bia trong thời gian dài làm thương tổn những tế bào lót trong vòm họng, tế bào niêm mạc miệng và dạ dày.

Các nghiên cứu cho thấy uống rượu bia làm tăng đáng kể nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư mồm và nhiều bệnh nguy hại khác. Hơn 1/3 người có bệnh được phát hiện ung thư vòm họng có liên can tới nhiều loại thức uống có cồn.

Thời gian uống rượu càng lâu và chừng độ uống càng nhiều thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Đặc biệt, những người vừa uống rượu vừa hút thuốc lá nguy cơ phát triển ung thư vòm họng cực lớn.

Khi uống rượu có kèm theo hút thuốc, chất cồn và nicotine kết hợp với nhau sẽ làm lợi cho sự tăng trưởng của tế bào ác tính tại niêm mạch cổ họng, tiếp đó tiếp tục tiến triển thành ung thư vòm họng.

Hình ảnh của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu về các bệnh tai mũi họng(2)
Bệnh viện tai mũi họng và đa khoa Hoàn Cầu

>> Xem thêm tại blog: https://dakhoahoancauquan5.blogspot.com <<

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một địa chỉ uy tín và chất lượng để điều trị những loại bệnh ung thư vòm họng nói chung và các căn bệnh đa khoa nói riêng. Đến với phòng khám của chúng tôi để được tư vấn miễn phí và được khám chữa bệnh với các dịch vụ chất lượng cao nhất nhé.

Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về các vấn đề nào đó thì hãy đến ngay với phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để được tư vấn thêm về vấn đề này nhé. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem thêm tại địa chỉ website: http://dakhoahoancau.vn

Địa chỉ: 80 châu văn liêm - phường 11 - quận 5
Hotline: 028 3923 9999


0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer