Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Kinh nguyệt tuổi dậy thì như thế nào?

tháng 3 20, 2017
Chào các bác sĩ. Em hiện nay đã được 15 tuổi rồi. Em đã có chu kỳ kinh nguyệt từ năm 13 tuổi. Từ lúc có kinh nguyệt đến giờ kinh nguyệt của em thường không đều đặn. Em thường xuyên bị kinh nguyệt ra nhiều, có khi 2 tháng em mới thấy kinh một lần. Nhưng cũng có tháng kinh nguyệt của em ra rất là ít. Em muốn hỏi tình trạng kinh nguyệt của em như vậy có sao không? Và em nên làm gì để có thể cải thiện tình trạng này? Rất mong sớm nhận được những tư vấn từ các bác sĩ. (Hồng Anh - Hà Nội). 

Đây là vấn đề bạn nữ nên quan tâm: Bị rong kinh kéo dài phải làm sao?


Hồng Anh thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Sau đây là một số thông tin cơ bản mà các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ đưa ra cho thắc mắc của bạn.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý tự nhiên của người phụ nữ. Khi con gái đến tuổi dậy thì (12-18 tuổi) sẽ bắt đầu thấy chu kỳ kinh nguyệt lần đầu tiên. Trong độ tuổi này con gái thường gặp khá nhiều những vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt.

Trường hợp của bạn Hồng Anh: Các bác sĩ cho rằng hiện tượng kinh nguyệt của bạn là hết sức bình thường và đây là điều thường xảy ra ở độ tuổi dậy thì cho nên bạn không cần phải quá lo lắng. Sở dĩ ở độ tuổi này thường bị rối loạn kinh nguyệt như tình trạng của bạn là do: Ở độ tuổi này buồng trứng và tử cung chưa được hoàn thiện và hoạt động chưa ổn định cho nên dễ gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố. Khi bị rối loạn nội tiết tố sẽ gây tình trạng kinh nguyệt ra nhiều, kinh nguyệt ra ít, đau bụng kinh, chậm kinh thậm chí có nhiều bạn sẽ mất đi chu kỳ kinh nguyệt một thời gian. Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều trong trường hợp này bạn chỉ cần ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Thường xuyên bổ sung cho cơ thể nước và một số khoáng chất để tăng sự trao đổi chất. Đồng thời không nên vì học tập mà thức khuya quá nhiều. Thường xuyên có những bài tập thể dục thể thao phù hợp với thể chất của mình.

Theo các bác sĩ thì đa phần bạn nữ sẽ có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn trở lại sau khi hết tuổi dậy thì. Tuy nhiên, không phải bạn nữ nào cũng có kinh nguyệt đều đặn khi qua độ tuổi dậy thì. Nguyên nhân khi qua độ tuổi này chị em phụ nữ vẫn có tình trạng kinh nguyệt không đều đó là:

- Có thể do bạn mắc một số bệnh phụ khoa: Một số bệnh phụ khoa có thể liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt đó là bệnh u xơ cổ tử cung, bệnh đa nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, viêm tử cung....Hoặc một số bệnh rối loạn chức năng hoạt động của tuyến yên cũng có thể gây ra tình trạng bị rối loạn kinh nguyệt. Trường hợp này bạn phải đi thăm khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và kịp thời có những biện pháp khắc phục. Nếu nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều là do các bệnh phụ khoa gây nên thì chỉ khi bạn điều trị khỏi hoàn toàn các bệnh này kinh nguyệt mới có thể đều đặn hơn.

- Có thể sau độ tuổi dậy thì bạn nữ vẫn còn tình trạng bị rối loạn nội tiết tố. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải đi thăm khám bác sĩ phụ khoa để có cách khắc phục phù hợp và hiệu quả nhất. Trong trường hợp này các bác sĩ có thể chỉ định cho bạn một số loại thuốc về hormone để bạn cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc và tự điều trị ở nhà bởi nó có thể khiến tình trạng của bạn trầm trọng hơn.

>> Xem thêm trang chủ: https://dakhoahoancauquan5.blogspot.com/

Trên đây là một số những giải đáp mà các chuyên gia phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã dành cho bạn Hồng Anh. Chúng tôi hi vọng rằng với những thông tin này sẽ phần nào giúp ích được cho bạn.

Lời khuyên: Đã là phụ nữ thì nên quan tâm đến sức khỏe của bản thân mình đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Các bác sĩ cũng khuyên rằng bạn nữ trên 20 tuổi nên chủ động đi thăm khám phụ khoa theo định kỳ ít nhất là 6 tháng/1 lần/1 năm. Lợi ích từ việc thăm khám phụ khoa không chỉ giúp các bạn có thể sớm phát hiện được những bệnh phụ khoa tiềm ẩn mà bạn còn có được những lời khuyên vô cùng bổ ích từ các chuyên gia sản phụ khoa.

Mọi thắc mắc về các vấn đề sức khỏe sinh sản hãy liên hệ ngay với các chuyên gia theo số điện thoại đường dây nóng 028 3923 9999 đê sớm nhận được những tư vấn nhanh và miễn phí từ các chuyên gia.

0 coment�rios:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer